ตามรอย ‘มังกรบิน’ ตำนานกาแฟโบราณ 60 ปี หอมกรุ่น ครองใจคอกาแฟสูตรดั้งเดิม

mungkornbin

นายเอนก จิตตขจรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟมังกรบิน 2009 จำกัด ได้ให้การต้อนรับ นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน(ประเทศไทย) และ นายแสงไชย เค้าภูไทย ที่ปรึกษา อาวุโส สมาคมฯ พร้อมกรรมการบริหารสมาคมฯ คณะสื่อมวลชนที่ได้ร่วมเดินทางมาเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตกาแฟผสมชนิดผง ตรามังกรบิน กาแฟโบราณดั้งเดิมที่มีมากว่า 60 ปี

mungkornbin

นายเอนก จิตตขจรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟมังกรบิน 2009 จำกัด ได้กล่าวระหว่างพาเยี่ยมชมโรงงานว่า “กาแฟโบราณ ตรา ‘มังกรบิน’ ได้เริ่มมาจากธุรกิจการคั่วเมล็ดกาแฟส่งขายตั้งแต่รุ่นปู่ที่ร่วมกันทำกับเพื่อนต่อมาปีพ.ศ. 2505 ได้แยกกันทำโดยแยกสายการส่งของ พอมาปีพ.ศ. 2507 ธุรกิจของกาแฟผสมได้ มีการส่งต่อมาถึงรุ่นที่ 2 และในปี พ.ศ. 2535 จึงได้มีการส่งต่อมาถึง นายเอนก จิตตขจรเกียรติ ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ที่ตอนนั้นมีอายุเพียง 21 ปี เพิ่งสำเร็จการศึกษามาแต่มีประสบการณ์ในการติดรถคุณพ่อไปส่งกาแฟตามที่ต่างๆ สามารถรับช่วงต่อกิจการได้ทันที จากนั้นได้มีการประสานการทำงานในกลุ่มพี่น้องขยายฐานลูกค้าไปตามภูมิภาคต่างๆ ในประเทศ โดยมีกลยุทธ์เด็ด เช่น เพิ่มช่องทางการตลาดด้วยการวางจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนไปทั่วประเทศ ซื้อสินค้าแจกป้ายโฆษณาโดยไม่มียอดขั้นต่ำ และคัดสรรคุณภาพให้มีรสชาติที่ถูกปากแต่ราคาไม่แพง ทำให้ปัจจุบันกาแฟโบราณ ตรา ‘มังกรบิน’ สามารถขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของกาแฟผสมชนิดผง”

mungkornbin mungkornbin mungkornbinmungkornbin

กาแฟโบราณ ตรา มังกรบินเป็นการผสมผสานกันระหว่างเมล็ดกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้ากับอาราบิก้าและธัญพืช ผู้สนใจสามารถติดต่อ บริษัท กาแฟมังกรบิน 2009 จำกัด เลขที่ 94 หมู่ 4 ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โทร. 028141649-50

ในโอกาสนี้ นายเอนก จิตตขจรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟมังกรบิน 2009 จำกัด ได้เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับ นาย สุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ และ คณะสื่อมวลชนจากทางสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ที่ร้านอาหารที่ฮั่วเซ่งฮง สาขา ศาลายา

Leave a Reply

error: Content is protected !!