ต.ต้นตาล ประติมากรรมหอชมทุ่ง

เที่ยวเมืองสุพรรณ ชมประติมากรรมหอชมทุ่งต.ต้นตาล 

ละทิ้งเมืองหลวง เที่ยวชมประติมากรรมหอชมทุ่ง ทอดสายตาสู่ทุ่งนากว้าง สูดบรรยากาศให้ชุ่มปอด พาโนราม่าวิวดี 360องศา แลนด์มาร์กใหม่แกะกล่องอีกแห่งเคียงคู่ ชุมชนชาวต้นตาล มาสัมผัสสุพรรณบุรีมากกว่าที่เรารู้ อยู่ใกล้แค่นี้ 

หอชมทุ่งต.ต้นตาล เป็นหอคอยไม้ไผ่ รูปทรงแปดเหลี่ยม มีความสูง 20 เมตร 4 ชั้น เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้านต้นตาล ร่วมมือร่วมแรงกัน โดยใช้ลำไม้ไผ้กว่า 2,000 ต้น กลายเป็นประติมากรรมแห่งความสามัคคี ตั้งตระหง่านอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยผืนนาเขียวขจีสุดสายตา ชวนนักท่องเที่ยวขึ้นไปวัดใจถ่ายภาพพาโนราม่าวิวกันได้ถึงสุดสูงกันเลยทีเดียว

ด้วยความสูงถึง 4 ชั้น เราสามารถสนุกสนานกับการปีนป่าย ขึ้นไปหาวิวดี มุมสวยถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญเห็นไกลไปถึงวัดไผ่โรงวัว วัดชื่อดังของอำเภอสองพี่น้องกันเลยนะ ระหว่างชั้นมีแปลญวนชวนฝัน อีกหนึ่งผลิตภัณท์ขึ้นชื่อของชุมชน ให้นั่งเล่น นอนเล่น รับลมทุ่งนา กลิ่นดิน กลิ่นหญ้า ธรรมชาติ100% ถึงไม่ใช่สถานที่ที่มีโอโซนมากที่สุด แต่เราก็สามารถรับอากาศดีๆกลับเข้าสู่ร่างกายได้ไม่น้อย 

นักท่องเที่ยวสามารถมาชมความงามของนาข้าวได้ตลอดทั้งปี อย่างช่วงหน้าฝนตรงกับฤดูทำนา ข้าวกำลังเขียวชอุ่ม เมื่อใกล้หน้าหนาว ข้าวจะออกรวงเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ 120 ไร่ 

จากลำไม่ไผ่ธรรมดา กับสองมือการสร้างสรรค์ ของทุกคนในชุมชน กลายมาเป็นหอชมทุ่งประติมากรรมกลางทุ่ง ให้ทุกคนได้มาออกแรงชมความงาม 

หอชมทุ่งที่มีรูปทรงแปดเหลี่ยม คล้ายรูปทรงประภาคาร ที่ตั้งอยู่กลางทะเล เปลี่ยนมาตั้งอยู่กลางทุ่งนา มีบึงใหญ่ล้อมรอบ ต้นมะพร้าวน้อยใหญ่ยืนเคียงคู่ ชวนให้พาตัวเองมาเป็นส่วนหนึ่งของประติมากรรมที่สวยงามแห่งนี้ ไม่ว่ามุมไหนก็ใช้ได้

ชาวบ้านส่วนใหญ่สืบเชื้อสายเวียดนาม เราเลยได้รับการต้อนรับด้วยชุดพื้นเมืองของรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ สวยทั้งคนทั้งชุด มาเที่ยวหอชมทุ่งแล้วยังได้ชมวัฒนธรรมของคนในชุมชนได้อีกด้วยนะ

อีกหนึ่งความภูมิใจของชาวชุมชนเล็กๆจากเมืองสุพรรณ ที่สร้างสรรค์ธรรมชาติที่มีอยู่รวมกับฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ของพื้นถิ่นก่อตัวเป็นประติมากรรม ชักชวนให้เรามาเที่ยวสักครั้ง แล้วครั้งต่อไป..ก็จะตามมา…

การเดินทาง : จอดรถไว้ด้านหน้าทางเข้า มีลักษณะคล้ายโกดัง แล้วเดินตามทางเข้าผ่านทุ่งนาแบบเพลินๆ อีกประมาณ 500 เมตร 

วันเสาร์-อาทิตย์ มีรถซาเล้ง หรือมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ให้บริการพาไปส่งยังหอชมทุ่ง

BusonlineTicket

Leave a Reply

error: Content is protected !!