K MET Festival 2019 มหกรรมคนรักเค-ป็อป คอนเสิร์ตอลังการ สุดฟินได้ใจ 4 ด้อม

K MET Festival 2019
เคเม็ต เฟสติวัล 2019 มหกรรมคนรักเค-ป็อปโดนใจ คอนเสิร์ตอลังการ…สุดฟินได้ใจ 4 ด้อม!!

สุดประทับใจ มหกรรมการรวมตัวของพลพรรคคนรักเค-ป็อป ทุกรูปแบบที่ฟังใจของแฟนคลับชาวไทยมากที่สุด เคเม็ต เฟสติวัล 2019 (KMET Festival 2019) ที่ผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO., LTD.) และบริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO., LTD.) จับมือร่วมกับ K-Joy โปรโมเตอร์หน้าใหม่แต่มากประสบการณ์จากการร่วมมือกันระหว่าง Joylada แอพฯ นิยายแชทที่รวม K-POP lovers ไว้มากที่สุด และ Me.jai ผู้จัดคอนเสิร์ตและเฟสติวัลศิลปินไทยและนานาชาติ เนรมิตพื้นที่ ยูเนี่ยน ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 ให้เหล่าเค-ป็อป เลิฟเวอร์ ได้ร่วมกิจกรรมแสดงความคิดสร้างสรรค์ และเต็มอิ่มไปกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของ 4 ศิลปินเค-ป็อปผู้เป็นที่รักของแฟนคลับชาวไทย “เจบีเจไนน์ไฟว์” (JBJ95), “ซีไอเอ็กซ์” (CIX), “อาสโทร” (ASTRO) และ “นิวอีสต์” (NU’EST)

KMET Festival 2019

โดยสนุกอุ่นเครื่องไปกับเคเม็ต-โคฟเวอร์ (KMet-COVER) การแข่งขัน KMET COVER DANCE CONTEST FINAL ROUND ของ 5 ทีมสุดท้าย ผลผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ ทีม G-DRAGON รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ ทีม Onze-M และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ตกเป็นของทีม Be-Bright รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล นอกจากนี้ยังมีบอยแบนด์น้องใหม่ 3 ค่ายอินเตอร์ C-CRAY จากค่าย โมโนมิวสิค วง VRV จากค่าย IME THAILAND และหนุ่มๆจากค่าย OGME ที่เตรียมเดบิวท์ออกผลงานเร็วๆนี้ มาโชว์ร้องโชว์เต้นลีลาไม่น้อยหน้ามืออาชีพกันเลย

K MET Festival 2019

จากนั้นเข้าสู่ เคเม็ต-เรด คาร์เพท (KMet-RED CARPET) ที่แฟนๆทุกด้อมได้พบปะกับศิลปินที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด ซึ่งงานนี้มีดีเจเจมิกซ์ เจริญ แซ่จู มาทำหน้าที่พิธีกร หนุ่ม ยูคอนยอง รับหน้าที่ล่าม ในช่วงเรด คาร์เพทเริ่มจากศิลปิน “เจบีเจไนน์ไฟว์” (JBJ95) 2 หนุ่ม คู่หูดูโอ้ ซังกยุน (Sanggyun) และ เคนตะ (Kenta) ที่พกพาความน่ารักสดใสมาให้แฟนๆได้หัวใจเบิกบาน โดยหนุ่มๆได้พูดคุยทักทาย จั๊กกุงชาวไทย(Jjakkung: ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับ JBJ95) หลังห่างหายจากแฟนๆชาวไทยมานาน เกือบปี “อันยองฮาเซโย JBJ95 ครับ สวัสดีครับ” จั๊กกุงไทยเป็นยังไงบ้างครับ” ก่อนจะพูดถึงซิงเกิ้ลใหม่ only one ที่หนุ่มๆบอกว่าอัลบั้ม Only One เป็นเพลงที่เหมาะกับช่วงฤดูปลายใบไม้ผลิเข้าฤดูหนาว ซึ่งเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความคิดถึงใครบางคนนั่นเอง ก่อนจะเอ่ยถึงคอนเสิร์ตตอนสิ้นปีว่า “สำหรับคอนเสิร์ตของพวกเราจะเริ่มในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 นี้ ที่ เกาหลีใต้ และตามมาด้วยที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งความพิเศษของคอนเสิรต์เราแต่ละที่ จะมีธีมของคอนเสิร์ตที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นช่วยติดตามผลงานของเราด้วยนะครับ”

K MET Festival 2019

เมื่อมาถึงเมืองไทยก็ต้องถามกันหน่อยเรื่องอาหารไทย และอยากไปเที่ยวไหนมั้ยซังกยุน ยอมรับว่า “ผมชอบผลไม้ไทยมากเลย โดยเฉพาะทุเรียน ที่เอาทุเรียนไปปิ้งมันอร่อยสุดๆไปเลยครับ” ส่วนอยากไปเที่ยวที่ไหน เคนตะ รับหน้าที่ตอบ “ตอนแรกพวกเรา 2 คนวางแผนจะมาเมืองไทยกันเองครับ แต่ว่าด้วยเรื่องเวลาที่ไม่สามารถจัดการได้ลงตัวได้ แต่หากว่ามีเวลาพวกเรา 2 คนจะมาเที่ยวแบบส่วนตัวกันเองครับ เมืองไทยมีที่เที่ยวที่น่าไปเยอะมากเลย ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ตก็น่าไป แต่จริงๆแค่ในกรุงเทพเองก็มีที่น่าไปเที่ยวเยอะมากเลยครับ” อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปีเลยอยากให้อวยพรปีใหม่จั๊กกุงไทยกันหน่อย ซังกยุน “อีกไม่นานก็จะเข้าปีใหม่แล้ว ก็อยากจะขอให้ทุกคนมีแต่เรื่องดีๆและมีความสุขในปีหน้านี้ และหวังว่าจะมีโอกาสมาเยี่ยมเมืองไทยบ่อยๆนะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะครับ” เคนตะ เสริมต่อว่า “ ในปี 2019 ที่ผ่านมาก็อยากจะขอบคุณทุกคนมากๆครับ และในปีหน้า 2020 ก็หวังว่าแฟนคลับทุกคนจะตั้งตารอยคอยพวกเรานะครับ”

K MET Festival 2019

ศิลปินต่อไปบนเรด คาร์เพทเป็นต้นอ่อนทั้งห้า “ซีไอเอ็กซ์” (CIX) แพ จินยอง (BAE JINYOUNG), บีเอ็กซ์ (BX), ซึงฮุน (SEUNGHUN), ยงฮี (YONGHEE) และ ฮยอนซอก (HYUNSUK) ที่มาทักทายแฟนๆชาวฟิกซ์ไทย (FIX ฟิกซ์) หรือ พิกซึ ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) “สวัสดีครับ พวกเรา CIX ครับ” การได้มาร่วมงาน เคเม็ต เฟสติวัล 2019 ฮยอนซอก บอกว่า “ฟิกซ์ไทยรอพวกเรามานานแค่ไหน พวกเราก็ได้เตรียมการแสดงที่ทุกคนรอคอยมากแค่นั้นเลยครับ”

ได้ข่าวว่าเพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ล Numb บีเอ็กซ์ “ใช่ครับ สำหรับเพลง Numb ในซิงเกิ้ลอัลบั้มที่ 2 ของพวกเราที่ปล่อยออกมาก็เป็นเพลงที่มอบข้อความให้กับเด็กหรือว่าคนที่อยุ่ในวัยเดียวกับพวกเรา ให้นึกถึงความสดใส ความบริสุทธิ์ที่เราจะย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลานั้นอีกครั้งหนึ่ง” นี่ก็จะใกล้ปีใหม่แล้วหนุ่มๆ CIX ได้อวยพรให้กับฟิกซ์ชาวไทย โดย จินยอง เป็นตัวแทนวงอวยพรว่า “ไม่ได้เจอแฟนชาวไทยนาน อย่างแรกเลยก็อยากจะขอบคุณกำลังใจจากทุกคนให้ความสนใจพวกเราหลังจากที่ไม่ได้เจอกันนานนะ และในปีหน้าก็อยากจะให้อวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง… รักนะจุ๊บจุ๊บ”

K MET Festival 2019

จากนั้นเป็นคิวของ “อาสโทร” (ASTRO) ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดา อะโรฮ่า (AROHA : ชื่อแฟนคลับของวง ASTRO) ไม่น้อย น้องเล็กของวง ยุน ซานฮา (YOON SAN-HA) นำทีมเหล่าพี่ๆ เอ็มเจ (MJ), ชา อึนอู (CHA EUN-WOO), จินจิน (JINJIN) และ ร็อกกี้ (ROCKY) ก้าวขึ้นเวที ทุกคนทักทาย สวัสดี..เป็นภาษาไทยกับเหล่าอะโรฮ่า หลังจากนั้นก็ถูกถามถึงอัลบั้มใหม่ ‘BLUE FLAM จินจิน ก็บอกว่า “ สำหรับอัลบั้มที่ 6 เป็นมินิอัลบั้มที่ชื่อว่า Blue Flame เปรียบเสมือน ความรักที่น่าหลงไหล เหมือนเปลวไฟสีน้ำเงิน” แล้วการกลับมาครั้งนี้กับงาน KMET Festival 2019 มีการเตรียมตัวพิเศษสำหรับงานในวันนี้อย่างไรบ้าง ร๊อกกี้ รับหน้าที่ตอบว่า

K MET Festival 2019

สำหรับครั้งนี้ เราก็ได้เตรียมเพลงจากอัลบั้มใหม่ Blue Flame มาฝากแฟนๆชาวไทยด้วยและก็ที่สำคัญมีเพลงที่ผมแต่งเองด้วยชื่อว่า찬바람불때면 (When the wind blows) มาฝากทุกคนด้วยครับ” แล้วก็ให้อวยพรปีใหม่อะโรฮ่าไทยหน่อย งานนี้หนุ่มหน้าหวาน ชาอึนอู รับหน้าที่ “ปีหน้าจะเข้าปี 2020 แล้วนะครับ และก็เมื่อไม่นานมานี้ผมเพิ่งได้มาเมืองไทย มาจัดแฟนมีตติ้งไปตอนนั้นผมได้บอกกับทุกคนไปว่าคราวหน้ามาไทยก็จะกลับมาพร้อมกับสมาชิกในวง ทุกคนดีใจไหมครับ? ผมก็อยากจะอวยพรปีใหม่ให้ทุกคน และก็หวังว่าอะโรฮ่าของผมทุกคนจะมีความสุขมากๆนะครับ… รักนะครับ”

K MET Festival 2019

แล้วเรด คาร์เพทปิดท้ายก็เป็นศิลปิน “นิวอีสต์” (NU’EST) เจอาร์ (JR), อารอน (ARON), แบคโฮ (BAEKHO), มินฮยอน (MINHYUN) และ เร็น (REN) ที่เสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์ โดยหนุ่มๆได้ทักทาย เลิฟ ชาวไทย (L.O.Λ.E : ชื่อ เรียกกลุ่มแฟนคลับของ NU’EST) “สวัสดีครับ พวกเรานิวอีสต์ครับ” ก่อนที่จะไล่แนะนำตัวพร้อมกล่าวสวัสดีเป็นภาษาไทยจนครบทุกคน พวกคุณเพิ่งจะมาเยือนเมืองไทยในคอนเสิร์ต Segno เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อยากให้พูดถึงความประทับใจว่าเป็นยังไงบ้าง งานนี้ เจอาร์ ได้เผยความรู้สึกว่า “คือตอนนั้นพวกเราร้องเพลง “พี่สาวครับ” แล้วก็แฟนๆก็ชอบมากเลย ซึ่งภาพความประทับใจวันนั้นที่ทุกคนชอบเพลงนี้ ยังอยู่ในความทรงจำของพวกเราอยู่เลยครับ” ส่วนซิงเกิ้ล LOVE ME ที่เป็นพลงไตเติ้ล ช่วยแนะนำเพลงนี้กับ”เลิฟ” ชาวไทย กันหน่อย แบคโฮ เผยว่า “สำหรับเพลง Love me เป็นเพลงที่พวกเราร้องและเต้นบนเวที ซึ่งเนื้อหาก็เกี่ยวกับความรักความหวานครับ”

สุดท้ายใกล้จะปีใหม่อยากให้อวยพรปีใหม่ให้เลิฟไทย ฮวังมินฮยอน ได้เป็นตัวแทน “ ปี 2019 ก็จะเหลือไม่กี่วันแล้ว สิ่งที่ทุกคนทำอยู่ตอนนี้ขอให้สำเร็จไปด้วยดี และในปี 2020 พวกเรานิวอีสต์ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันนะครับ” แค่เรดคาร์เพท ก็ทำเอาแฟนคลับของศิลปินแต่ละวงได้ฟินกันไปไม่น้อย

K MET Festival 2019

แล้วมากระหน่ำความฟินกันต่อกับคอนเสิร์ตแต็มรูปแบบในฮอลล์ โดย “เจบีเจไนน์ไฟว์” (JBJ95) 2 หนุ่ม คู่หูดูโอ้ ซังกยุน และ เคนตะ ได้แสดงวงแรก เปิดตัวด้วยเพลง Awake ก่อนจะทักทายแฟนคลับชาวไทย “สวัสดีครับ ผมเคนตะครับ…สวัสดีครับ ผมซังกยุนครับ บรรยากาศในฮอลล์ดีมากและร้อนแรงมากเลยครับ มีเพลงไหนที่ทุกคนร้องได้ก็ร้องตามกันด้วยนะครับ” แล้วต่อด้วยเพลง Unreal ที่ท่าเต้นน่ารักเรียกรอยยิ้มกันไป ก่อนจะเรียกเสียงกรี๊ดกันอีกเมื่อ ซังกยุน อ้อนจั๊กกุงไทยว่า “รักนะจุ๊บจุ๊บ” ตามด้วย เคนตะ ชมจั๊กกุงว่า “น่ารัก” แถมยังมีเล่นเกมพูดภาษาไทยแบบรัวๆ “รอนานไหมที่รัก” “กุมใจพรี่” “ก็มาดิครับ” ก็เลยได้กรี๊ดสนั่นแบบรัวๆ… ก่อนจะโชว์ปิดท้าย 3 เพลงรวด Milky Way, SPARK และ Who I am

K MET Festival 2019

เวทีถัดไปส่งต่อให้ 5 หนุ่ม “ซีไอเอ็กซ์” (CIX) จินยอง, บีเอ็กซ์, ซึงฮุน, ยงฮี และ ฮยอนซอก เปิดตัวกับเพลง What you Wanted สุดร้อนแรงกับท่าเต้นที่แข็งแรงจากหนุ่มๆ ทำเอาเวทีร้อนระอุตั้งแต่เพลงแรกกันเลยทีเดียว แล้วตามด้วยเพลง Movie Star เพลงเดบิวต์ของทั้ง 5 หนุ่ม อัลบั้มแรกที่ทำนองและดนตรีฟังครั้งแรกก็สะดุดให้หยุดฟังแล้ว ก่อนที่หนุ่มจะพักหายใจ ทานน้ำและทักทายฟิกซ์ไทย (ชื่อแฟนคลับ CIX) และด้วยที่ไมค์ของ ซึงฮุน มีปัญหา หนุ่ม จินยอง เลยผวาเข้ากอด ซึงฮุน เพื่อเอาไมค์ของตัวเองให้ซึงฮุนยืมใช้ เลยทำเอาแฟนคลับกรี๊ดกันลั่นแอบจิ้นนิดๆ หลังจากนั้น ซึงฮุน ก็แว๊บเข้าไปเปลี่ยนไมค์ ก่อนกลับขึ้นสเตจร่วมโชว์เพลง Rewind

K MET Festival 2019

เมื่อจบเพลงก็พักเบรกด้วยการพูดคุยกับแฟนๆ ตอบคำถามที่แฟนๆอยากรู้ ว่าวันนี้แต่ล่ะคนทานอะไรไปบ้าง 3 อย่าง เริ่มจาก ฮยอนซอก บอกว่า “ผมทานข้าวผัด, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและ ผัดไท” ด้าน บีเอ็กซ์ บอกว่า “ผมกินข้าวผัดกับฮยอนซอก,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และโค้ก” ส่วน จินยอง บอกว่า “หลังเวทีผมได้เจอพี่มินฮยอน ผมเลยทานไก่ทอดกับพี่มินฮยอนด้านหลังเวทีครับ” ด้าน ซึงฮุน บอกว่า“ผมทานสเต็ก,มันฝรั่งทอดกรอบและซอสมะเขือเทศครับ”มาถึง ยงฮี “ผมทานสเต็กและหมูสเต๊ะ” หลังจากสาธยายอาหารที่ทำเอาหิวกันไปแล้วหนุ่มๆก็กลับมาจัดหนักต่อกับเพลงใหม่ซิงเกิ้ลที่2 ชื่อว่า 순수의 시대 (Numb) อีกเพลงที่โชว์ท่าเต้นที่แข็งแรงมากทำเอาจบเพลงถึงกับหายใจหอบกัน ก่อนต่อด้วยเพลงสุดท้าย The One เพลงที่หนุ่มอยากจะบอกถึงเหล่าฟิกซ์ไทยเป็นหนึ่งสำหรับหนุ่มๆ CIX

K MET Festival 2019

แล้วก็ต่อด้วยคิวของหนุ่มๆวง “อาสโทร” (ASTRO) เปิดตัวมาด้วยเพลงใหม่ล่าสุด BLUE FLAME มินิซิงเกิ้ลอัลบั้มที่ 6 ทำเอาเสียงกรี๊ดลั่นฮออล์ หลังเพลงจบซานฮา ก็เอ่ยทักทายแฟนๆชาว อะโรฮ่า (ชื่อแฟนคลับ Astro) “ สวัสดีครับพวกเรา Astro ครับ ไม่ได้เจอแฟนๆชาวไทยกันนานมาก พวกเราได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งในรอบ 8 เดือน พอวันนี้ได้มาเจอทุกคนก็รู้สึกดีมากเลยครับ วันนี้ทุกคนพร้อมที่จะสนุกกันแล้วรึยังครับ?…คร๊าบคร๊าบ ขอบคุณครับ” จากนั้น ตามมาด้วยการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการเริ่มจาก ร๊อกกี้ “สวัสดีครับ ร๊อกกี้ครับ รักนะครับ” ต่อด้วยชาอึนอู “สวัสดีครับ ชาอึนอูครับ” แล้วก็ ลีดเดอร์จินจิน “สวัสดีครับ จินจินครับ” และ เอ็มเจ “สวัสดีครับ เอ็มเจครับ ” ต่อด้วยซานฮาอีกครั้ง “สวัสดีครับน้องเล็กซานฮาครับ คร๊าบ คร๊าบ รักนะคร๊าบ…หลังจากที่มาเมื่อเดือนเมษายน วันนี้กลับมาก็รู้สึกว่าเมืองไทยให้การต้อนรับอย่างดีและร้อนแรงมากเลยครับ” ต่อจากนั้นอาสโทร ก็ร้อง 2 เพลงรวด 찬바람불 때면 (When the wind blows) และ You’re My World ก่อนต่อด้วยหนุ่มๆ ขอร่วมเล่นเกมส์ถ่ายรูปกับแฟนๆผ่านจอบนเวที ก็ทำเอาคนถูกเลือกเขินได้เหมือนกัน หลังจากนั้นหนุ่มๆก็ได้โชว์เพลง 전화해 (AllNight) และก่อนจะถึงเพลงสุดท้ายก็มีการอ้อนขอกำลังใจเสียงกรี๊ดจากแฟนๆเลยจัดให้อย่างสนั่น แล้วเพลง 고백(Confession) ก็เป็นเพลงสุดท้ายของอาสโทร

K MET Festival 2019

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาสนุกสุดเหวี่ยงกับ 5 หนุ่ม “นิวอีสต์” (NU’EST) ที่เปิดตัวด้วยเพลงเต้น Dejavu และ 밤새 (Stay up all nignt) ทำเอา เลิฟไทย (ชื่อแฟนคลับนิวอีสต์) กรี๊ดกระจายสิคะ!! เมื่อร้องจบลงหนุ่มก็กล่าวทักทาย “สวัสดีครับ นิวอีสต์ครับ” พร้อมกับแนะนำตัวทีละคน “สวัสดีครับแบคโฮครับ..สวัสดีครับเร็นครับ.. สวัสดีครับเจเอาร์ครับ.. สวัสดีครับอารอนครับ..สวัสดีครับมินฮยอนครับ.. ในวันนี้ก็ได้มาพบกับเลิฟไทยครับ” แล้วจู่ๆ แบคโฮ ก็ถามว่า “คิดถึงผมไหมครับ” ก่อนจะพูดต่อว่า “เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาได้มาเล่นคอนที่เมืองไทย แล้วแฟนๆจัดวันเกิดให้ผม รุ้สึกดีมากเลยครับ และครั้งนี้การได้มาคอนที่นี้เหมือนได้ของขวัญก่อนวันคริสต์มาสเลยครับ”

K MET Festival 2019

จากนั้นหนุ่มๆก็โชว์เพลง Segno และ BET BET แถมยัง Merry Christmas ล่วงหน้ากับแฟนๆด้วย ก่อนจะส่งท้ายโชว์กับเพลงซิงเกิ้ลล่าสุด Love Me และจากโชว์ที่เป๊ะปังของ นิวอีสต์ งานนี้ก็สร้างความประทับใจให้กับเลิฟไทยและทุกคนในฮอลล์ไปตามๆกัน แม้ทุกวงการแสดงจะจบลง แต่งานนี้เพื่อให้แฟนคลับทั้ง 4 ด้อมได้ฟินกันอีกครั้ง ศิลปินทั้งหมดก็ทยอยออกมาแล้วเดินรอบเวทีโบกมือ ส่งมินิฮาร์ทให้กับแฟนๆทั้งฮอลล์ ทำให้ได้ยินเสียงกรี๊ด พร้อมทั้งต่างพากันโบกมือให้ด้อมของตัวเองทำเอาดับเบิ้ลฟินไปตามๆกัน แถมงานนี้ตอนท้ายยังมีโมเม้นท์ที่ดีต่อใจแฟนๆด้วย…เมื่อฮวังมินฮยอนกับแพจินยอง ได้มาเจอกัน ภาพทักทายและหยอกล้อกันบนเวทีก็ทำเอาแฟนๆส่งเสียงเชียร์และหัวเราะยิ้มแก้มปริไปกับมิตรภาพของทั้ง 2 ศิลปิน จนมีแฮชแท็ก #นยอนดีพ ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ กันเลย สมกับเป็นมหกรรมรักเค-ป็อป ที่ฟังใจแถมได้ใจแฟนคลับไปจนถึงนาทีสุดท้าย…

Leave a Reply

error: Content is protected !!