The Journey To RE/BiRTH: CASETiFY เผยเส้นทางคืนคุณค่าเคสมือถือเก่า 84 ตัน

CASETiFY

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 “CASETiFY” แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยี ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และก้าวกระโดดสู่แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่ครองใจกลุ่มมิลเลนเนียล Gen Z และเหล่าเซเลบริตี้ทั่วโลก ความปังของแบรนด์ไม่เพียงได้มาด้วยความเก๋ที่แตกต่าง แต่ยังเป็นผลพวงที่มาจาก “พลังแห่งการสร้างสรรค์ที่ยั่งยืน” หนึ่งในหัวใจหลักของแบรนด์ ที่มุ่งส่งเสริม สนับสนุน และเชื่อมโยงการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเข้ากับความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญ ‘Re/CASETiFY’ (รี/เคสทิฟาย) โครงการรีไซเคิลที่ปลุกชีวิตใหม่ให้กับเคสมือถือชิ้นเก่าให้มีคุณค่าในทั่วโลก ซึ่งตอกย้ำว่า CASETiFY ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์ แต่ยังเป็นตัวแทนของวิถีชีวิตที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้าด้วยกัน

จุดเริ่มต้นของ Re/CASETiFY จากกล่องบริจาคเคสเก่า

โครงการ Re/CASETiFY เริ่มต้นจาก “กล่องบริจาค” ที่มีอยู่กว่า 40 สาขาในร้าน CASETiFY Studio ทั่วโลก ผู้ใช้งานสามารถนำเคสมือถือเก่ามาหย่อนใส่กล่องเหล่านี้ได้ตลอดเวลา โดยจะได้รับส่วนลดสำหรับใช้ซื้อสินค้าภายในร้านเป็นการตอบแทน สำหรับผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ใกล้กับร้าน CASETiFY Studio ก็สามารถส่งเคสเก่าทางไปรษณีย์ไปยัง CASETiFY ที่กำหนดไว้ได้หลายแห่ง เพื่อให้แบรนด์นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี

CASETiFY

เส้นทางสู่ชีวิตใหม่ของเคสมือถือเก่ส สู่ชั้นวางสินค้าใหม่อีกครั้ง

หลังจากผู้บริจาคหย่อนเคสมือถือลงกล่อง Re/CASETiFY ทาง CASETiFY ก็จะนำเคสเหล่านี้ไปยังโรงงานรีไซเคิลเพื่อย่อยและแยกชิ้นส่วนเป็น “เม็ดพลาสติก Re/CASETiFY” ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเป็นอุปกรณ์เสริมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น เคสมือถือ เคส AirPods และอีกมากมาย วางจำหน่ายทั้งทางออนไลน์ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก รวมถึงหน้าร้าน CASETiFY Studio เมื่อการรีไซเคิลพลาสติกเสร็จสิ้น ชิ้นส่วนโลหะหรือชิ้นส่วนที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ จะถูกแยกออกและกำจัดอย่างถูกวิธีเช่นกัน

รายงานผลกระทบด้านความยั่งยืนประจำปี กับการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน

ความสำเร็จและผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ของโครงการ Re/CASETiFY ได้ถูกเผยแพร่ผ่านรายงานผลกระทบด้านความยั่งยืนประจำปี (Sustainability Impact Report) ซึ่งชี้ให้เห็นว่า สิ่งที่ CASETiFY มุ่งมั่นตลอดมา สร้างความยั่งยืนให้กับโลกอย่างแท้จริง

● ด้วยความพยายามด้านรีไซเคิลทั่วโลกของโครงการ Re/CASETiFY ทำให้พลาสติกกว่า 84,000 กิโลกรัม ไม่ต้องถูกทิ้งโดยการฝังกลบ และได้รับชีวิตใหม่ผ่านกระบวนการ Upcycling และนำกลับมาใช้เป็นวัสดุในการผลิตอุปกรณ์เสริมใหม่

CASETiFY บริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับองค์กรพันธมิตร EARTHDAY.ORG ทุกครั้งที่มีการจำหน่ายสินค้าประเภท Sustainable Products ซึ่งส่งผลให้มีการปลูกต้นไม้ใหม่คืนสู่ธรรมชาติไปแล้วทั้งสิ้น 463,406 ต้น คิดเป็นการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากชั้นบรรยากาศ เทียบเท่ากับ 22,243,488 ปอนด์

● ด้วยพันธกิจด้านการรีไซเคิลอย่างรับผิดชอบ CASETiFY มุ่งมั่นให้ CASETiFY Studio ทุกสาขา มีกล่องบริจาคเคส Re/CASETiFY เพื่อให้ลูกค้าบริจาคเคสมือถือ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม พร้อมส่งเสริมจิตสำนึกให้ผู้บริโภคดูแลเคสมือถือที่ไม่ต้องการใช้แล้วอย่างต่อเนื่อง

ภายในสิ้นปี 2022 ผลิตภัณฑ์ CASETiFY 80% ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลเพิ่มขึ้น 60% เมื่อเทียบกับปี 2021 โดยในปี 2023 CASETiFY ภูมิใจประกาศว่า บริษัทฯ สามารถใช้ทรัพยากรรีไซเคิล 100% ในทุกหมวดหมู่สินค้า ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์แล้ว

CASETiFY

ฉลองเดือนคุ้มครองโลกด้วยศิลปะและความยั่งยืน

CASETiFY ยังตอกย้ำแนวคิด “ความคิดสร้างสรรค์ไม่หยุดยั้ง” ด้วยกิจกรรมเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ในปีนี้ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 ด้วยการลุยจัดกิจกรรมที่ผสมผสานศิลปะและความยั่งยืนเข้าด้วยกันในทั่วโลก ตลอดทั้งเดือนเมษายน 2567 โดยมีศิลปินและนักออกแบบชื่อดังจากทุกมุมโลกได้รับเชิญให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะขนาดใหญ่จากเม็ดพลาสติก Re/CASETiFY เพื่อจัดแสดงในพื้นที่สาธารณะ และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ CASETiFY ในการสนับสนุนศิลปิน ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม การจัดแสดงศิลปะเหล่านี้ไม่เพียงดึงดูดสายตา แต่ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงชุมชน สร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างผู้คนกับธรรมชาติในวันคุ้มครองโลกอีกด้วย

กิจกรรม Earth Day ของ CASETiFY จะถูกจัดขึ้นในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา นำเสนอประสบการณ์พิเศษของงานศิลปะและเทคโนโลยี ร่วมกับ Wade and Leta สตูดิโอออกแบบชื่อดัง ออสเตรเลีย จับมือ Eva บริษัทออกแบบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สุดล้ำ จัดแสดงโซฟาเดย์เบดที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก Re/CASETiFY สะท้อนทั้งความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งาน เกาหลีใต้ เปิดตัวผลงานศิลปะขนาดใหญ่จากศิลปิน Youngmin Kang, Dayoung Hwang และ Surin Kim ที่ศูนย์ศิลปะ Seoul Arts Center และ จีน จัดโชว์งานศิลปะกลางแจ้งร่วมกับ Zhou Yi Sun ศิลปินผู้เปี่ยมวิสัยทัศน์ ที่หาดอารัญหย่า ชิงเต่า (Aranya Beach, Qinhuangdao) เพื่อมอบโอกาสพิเศษในการเชื่อมโยงกับศิลปะและปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ท่ามกลางธรรมชาติ

CASETiFY

CASETiFY ประเทศไทย ชวน #WalkWithReCASETiFY เดินไปกับรองเท้าแตะรีไซเคิล “Re/CASETiFY Sandals” ฝีมือชุมชนชาวปัตตานี

นับตั้งแต่เปิด CASETiFY Studio แห่งแรกในไทยเมื่อกันยายน 2022 มีผู้เข้าร่วมโครงการ Re/CASETiFY นับหมื่นคนนำเคสมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาหย่อนลงกล่อง Re/CASETiFY ที่ CASETiFY Studio กว่า 10,000 ชิ้น ทั้งที่สาขา CentralWorld และ Emsphere ในปีนี้ CASETiFY ประเทศไทย จึงบรรเจิดไอเดียเก๋ นำเคสมือถือเก่าเหล่านี้ไปแปรรูป (Upcycle) เป็น รองเท้าแตะ “Re/CASETiFY Sandals” จำนวน 500 คู่ ร่วมกับ โครงการรองเท้าทะเลจร (Tlejourn Shoes) ซึ่งเป็นโครงการแบบไม่หวังผลกำไรที่เปลี่ยนขยะจากทะเลเป็นพื้นรองเท้า บนความร่วมมือระหว่างอาสาสมัครกลุ่ม Trash Hero นักวิทยาศาสตร์ด้านพอลิเมอร์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี แบรนด์แฟชั่นดีไซน์ และชุมชนชาวปัตตานี โดยรองเท้าแตะ “Re/CASETiFY Sandals” 1 คู่ ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนจากเคสมือถือเก่า 7 เคส และขยะจากทะเลกว่า 20 กิโลกรัม เท่ากับว่ารองเท้า Re/CASETiFY Sandals ทั้ง 500 คู่นี้ ได้ช่วยลดขยะในท้องทะเลถึง 1 ตัน (1,000 กิโลกรัม) เลยทีเดียว และทุกคนก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ เพียงหย่อนเคสเก่าที่ร้าน CASETiFY Studio ทั้งสองสาขา รับส่วนลดทันที 10% สำหรับการซื้อสินค้า CASETiFY (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) และเพื่อเป็นการขอบคุณ CASETiFY ประเทศไทย ชวนรับรองเท้า Re/CASETiFY Sandal ฟรี 1 คู่ เมื่อหย่อนเคสเก่า ซื้อเคสใหม่ ตั้งแต่ 18 เมษายน 2567 เป็นต้นไป หรือจนกว่าของจะหมด

CASETiFY

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ Re/CASETiFY ช้อปอุปกรณ์ตกแต่งไอทีรีไซเคิล และรองเท้าแตะ Re/Birth Re/CASETiFY ได้ทางแอปพลิเคชั่น casetify.com/co-lab, และที่ CASETiFY Studio ทุกสาขา ค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ CASETiFY.com และติดตามบน Instagram, Facebook, TikTok and Twitter

Leave a Reply