รีวิว ‘อะคิโยชิ’ 3 ความอร่อยต้องไปโดน สุกี้ยากี้ – ชาบู ชาบู – ปิ้งย่าง สาขาใหม่จามจุรีสแควร์

Mileday365 Akiyoshi Shabu

“อะคิโยชิ” 3 ความอร่อยต้องไปโดน สุกี้ยากี้ – ชาบู ชาบู – ปิ้งย่าง เพิ่มฟังก์ชั่นเฟรชบาร์ไม่อั้น สาขาใหม่จามจุรีสแควร์

Mileday กินเที่ยว365วัน ตามรอยปิ้งย่าง “อะคิโยชิ” AKIYOSHI ฉลองเปิดสาขาใหม่จามจุรีสแควร์ ชั้น 3 มาพร้อมโมเดลร้านรูปแบบใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นเฟรชบาร์ (Fresh Bar) ผักบาร์ ซอส เครื่องดื่มไม่อั้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ต้นตำรับเมนูสุกี้ยากี้ – ชาบู ชาบู ญี่ปุ่นแท้ๆ พร้อมเปิดตัวเมนูปิ้งย่างอะคิยากิแบบใหม่เอาใจทุกรุ่นทุกวัย เสริพทัพด้วยอาหารญี่ปุ่นยกขบวนกันมาเข้าแถวรออีกเพียบ เดินทางมาก็ง่ายแสนสะดวกสบายลง MRT สามย่าน หรือมาทางถนนพระราม 4 ให้ความอร่อยนำทางคุณ

Mileday365 Akiyoshi Shabu

Mileday365 บอกโปร📣
อะคิโยชิ ชวนกันมากินบุฟเฟ่ต์ แบบจัดหนัก จัดเต็ม 4 จ่ายแค่ 3 เท่านั้น

Mileday365 Akiyoshi Shabu
Mileday365 Akiyoshi Shabu

อะคิโยชิ AKIYOSHI ร้านอาหารที่มีทั้งชาบู ชาบู – สุกี้ยากี้สไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดตำนานความอร่อยมานานกว่า 24 ปี ด้วยรสชาติอาหารออริจินอล เอกลักษณ์ตามต้นตำรับเมืองชิกาซากิ ประเทศญี่ปุ่น คัดสรรวัตถุดิบระดับคุณภาพ ทุกกระบวนการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน การันตีคุณภาพโดย เชฟอูเอฮาร่า ฮิโระคาซุ (Mr. Uehara Hirokazu) เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานแบบเข้าถึงต้นกำเนิดความอร่อยกันจริงๆ ทำให้อะคิโยชิครองใจทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน สาขาจามจุรีสแควร์ จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นสาขาที่ 7 แห่งสยาม ในบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น ตอบทุกโจทย์รสนิยมความอร่อยกับการบริการรูปแบบใหม่ที่เพิ่มเฟรชบาร์ (Fresh Bar) ให้ลูกค้าเลือกเครื่องดื่ม ผัก และซอสประเภทต่างๆ ได้ตามชอบใจ ชาบู ชาบู – สุกี้ยากี้ จูงมือเมนูน้องใหม่ปิ้งย่างอะคิยากิ หอมกรุ่น เอาใจสายปิ้งย่าง แย่งกันกินว่าอร่อยแล้ว แย่งกันปิ้งอร่อยยิ่งกว่า มาอร่อยให้ครบสูตรจบที่เดียวอิ่มกันยกทีม

ส่วนของเนื้อสรรมีให้เลือกหลากหลาย สามารถสั่งออเดอร์ได้จากเมนู ทั้ง เนื้อ เนื้อติดมัน เนื้อหมู เนื้อไก่ ไปจนถึงโซนทะเล (Seafood Ocean Five) ปลากระพง ปลาหมึก ปลาแซลมอน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งแม่น้ำ ส่วนของข้าวนั้น มีทั้งข้าวสวยญี่ปุ่น และข้าวผัดกระเทียม

Mileday365 Akiyoshi Shabu
Mileday365 Akiyoshi Shabu

AKIYOSHI (อะคิโยชิ) เมนูท้าให้ลอง

SUKIYAKI (สุกี้ยากี้)

จะมีวิธีการปรุงแบบพิถีพิถัน โดยเริ่มจากผัดหอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่นและชิตาเกะจนมีกลิ่นหอม จากนั้นนำเนื้อสัตว์ลงไปผัดต่อเพิ่มความหอมให้หอมขึ้นไปอีก แล้วค่อยๆ เทซุปสุกี้ยากี้น้ำดำรสชาติเข้มข้นลงไปเล็กน้อย เติมผักกาดขาว เต้าหู้ เห็ดเข็มทอง และเส้นบุกลงไปก็จะได้สุกี้ยากี้แท้ต้นตำรับญี่ปุ่น ส่วนวิธีการรับประทานคือลวกเนื้อสัตว์จิ้มกับซอสไข่ดิบที่จะช่วยให้เนื้อสัตว์ได้รสละมุน

Mileday365 Akiyoshi Shabu
Mileday365 Akiyoshi Shabu

SHABU SHABU (ชาบู ชาบู)

เกิดจากเสียงของเนื้อสัตว์ที่แกว่งในน้ำซุปดาชิสีเหลืองทองจนสุกได้ที่ภายในเวลา 6 วินาที เสียงแกว่งเนื้อในน้ำนี่เองเป็นชื่อที่มาของคำว่า ชาบู ชาบู

ความพิเศษของชาบู ชาบูที่อะคิโยชิ เริ่มจากน้ำซุปใสสไตล์ชาบูชาบูญี่ปุ่น เติมเต็มความกลมกล่อมด้วยสาหร่ายคอมบุ ที่เปรียบเหมือนเครื่องปรุงจากธรรมชาติ จิ้มพอนซึรสเปรี้ยวลงตัว หรือถ้าชอบแบบหอมมันแนะนำให้รับประทานทานคู่กับน้ำจิ้มงาแบบโฮมเมดสูตรลับเฉพาะของอะคิโยชิ

Mileday365 Akiyoshi Shabu

AKIYAKI (ปิ้งย่างอะคิยากิ)

ปิ้งย่างสไตล์อะคิโยชิที่มาคู่กับเนื้อคุณภาพดี หรือจะซีฟู้ดสดๆ และเข้าขากันเป็นอย่างดีกับน้ำจิ้มปิ้งย่างซึ่งถูกปากคนไทยเพราะสามารถเติมพริกกระเทียมเพิ่มความแซ่บได้ตามใจ

Mileday365 Akiyoshi Shabu

คุณศรีหทัย ไพรสานฑ์กุล รองประธานกรรมการบริษัท อะคิโยชิ จำกัด กล่าวว่า “สาขาจามจุรีสแควร์นับเป็นสาขาที่ 7 ของร้านอะคิโยชิ โมเดลใหม่ที่เกิดขึ้นที่สาขานี้คือเฟรชบาร์ (Fresh Bar) เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกอาหารหมวดผัก ซอส และเครื่องดื่มได้เองแบบไม่จำกัด โดยพนักงานจะยังคงให้บริการในส่วนของเนื้อสัตว์ต่างๆ เพื่อรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของเนื้อตรงสู่มือของลูกค้า โมเดลนี้นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของร้านเพราะเป็นรูปแบบใหม่ที่เรายังไม่เคยมีมาก่อน และหวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับอันดีจากลูกค้า”

Mileday365 Akiyoshi Shabu
Mileday365 Akiyoshi Shabu

คุณศรีหทัยกล่าวต่อไปว่า “แม้ลูกค้าจะมีอิสระในการบริการตัวเอง แต่เราก็ยังคงมาตรฐานของการบริการที่เป็นเลิศเอาไว้ เพราะการรับประทานอาหารที่อร่อย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สดใหม่ และได้มาตรฐานความอร่อยแบบต้นตำรับญี่ปุ่นอย่างแท้จริง สิ่งที่ขาดไม่ได้คือความพิถีพิถันเป็นสิ่งที่อะคิโยชิเราใส่ใจในทุกขั้นตอน เช่น การผัดสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่นจะต้องเป็นไปตามแบบแผนดั้งเดิมโดยพนักงานจะเป็นผู้ผัดสุกี้ยากี้ให้กับลูกค้าเช่นเดิม คือจะต้องผัดผักและเนื้อสัตว์ก่อน แล้วจึงเติมน้ำซุป ซึ่งกระบวนการเหล่านี้เองจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานและทำให้สุกี้ยากี้นั้นกลมกล่อม”

“นอกจากการรักษาวิถีแบบดั้งเดิมอะคิโยชิก็ไม่ได้หยุดพัฒนาในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราได้มีการเพิ่มเมนูปิ้งย่างอะคิยากิ พร้อมกับซอสอะคิยากิที่เข้าคู่กันอย่างลงตัว เพื่อตอบ สนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่ชื่นชอบทั้งชาบู ชาบู – สุกี้ยากี้ – ปิ้งย่างอะคิยากิ ความหลากหลายของรายการอาหารและสไตล์การรับประทานที่เราพัฒนาขึ้นทำให้ลูกค้าสามารถมาที่ร้านอะคิโยชิแล้วครบจบในที่เดียว” คุณศรีหทัยกล่าว

สุโค่ย!! นอกจาก 3 เมนูหลักท้าให้ลองแล้ว กองทัพอาหารญี่ปุ่นพร้อมเดินหน้าต้อนรับ ด้วยเมนูข้าวปั้นละลานตา รสอร่อยไม่เป็นที่สองรองใคร อาจจะทำใจได้ยากหน่อยเพราะอะไรก็น่ากิน วัดกันที่ความจุของตัวเองแล้วละ

จบความคาวมาต่อความหวาน ด้วยน้ำแข็งใสถั่วแดงเย็น หรือไอศครีม มีให้เลือก 2 รสชาติ ช็อกโกแลต และวานิลลา พอหอมปากหอมคอ

Mileday365 Akiyoshi Shabu

AKIYOSHI (อะคิโยชิ) เปิดให้บริการ 7 สาขา ได้แก่
พระโขนง: ชั้น 2 อาคารไทยซิน สแควร์ โทร. 02-381-2267
เอเชียทีค: โกดัง 10 โครงการเอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อนท์ โทร. 02-108-4310
สยามสแควร์วัน: ชั้น 5 ฝั่ง Summer สยามสแควร์วัน โทร. 02-115-1491
เซ็นทรัลเวสต์เกต: ชั้น 3 ฝั่ง Food Park เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โทร. 02-108-7245
เซ็นทรัลอีสต์วิลล์: ชั้น 2 ฝั่ง Food forrest zone เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ โทร. 02-041-3098
สเปลล์: ชั้น 2 สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โทร. 02-150-9116
จามจุรีสแควร์ ชั้น 3 อาคารจัตุรัสจามจุรี โทร. 02-115-0141

Leave a Reply

error: Content is protected !!